Đức Mẹ Pochaev - Ukraina
Số lượng xem: 533

Biểu tượng của Đức Trinh Nữ Maria luôn được tôn kính nhất, không chỉ trong Chính thống giáo, mà ở cả Kitô hữu của các nhánh tôn giáo khác trong tất cả các quốc gia Slav.

Đức Mẹ Pochaev - Mẹ Thiên Chúa ở Ukraina được tôn kính cách đặc biệt và đã ban nhiều phép lạ cho những ai đến cầu nguyện với Đức Mẹ.

 

Lịch sử về Đức Mẹ Pochaev bắt đầu vào năm 1198, chỉ khoảng hai thế kỷ sau khi Kitô giáo được thể chế hóa sau sự trở lại đạo của Thánh Vladimir.

Vào năm 1340, có hai ẩn tu đến và định cư trong một hang động trên ngọn đồi, nơi hiện nay tu viện tọa lạc. Sau khi đọc lời kinh thường nhật của mình, một vị ẩn tu trong số họ đi lên đỉnh đồi, và đột nhiên ông nhìn thấy Đức Mẹ đang đứng trên một tảng đá và bao trùm trong ngọn lửa. Ông ta triệu hồi vị tu sĩ kia, cũng là người đã chứng kiến​​ điều kỳ diệu này. Nhân chứng thứ ba của sự hiện ra là người chăn cừu có tên là John Bosoy. Anh ta chạy đến ngọn đồi, và ba người họ đã tôn vinh Thiên Chúa. Mẹ Maria Chí Thánh để lại dấu chân phải của Mẹ trên phiến đá nơi Mẹ đã đứng, và dấu chân này chứa đầy nước. Kể từ thời điểm đó, nhiều người đã được chữa lành tại con suối kỳ diệu này.

Năm 1559, Thị trưởng Neophytus Metropolitan ở Constantinople, trên hành trình qua làng Volhynia, đã đến thăm nữ quý tộc Anna Goiskaya sống tại điền trang Orlya, không xa Pochaev. Như một lời chúc từ biệt, ông đã để lại cho nữ quý tộc Anna một bức tượng của Mẹ Thiên Chúa mà ông đã mang về từ Constantinople. Họ bắt đầu nhận thấy một ánh hào quang phát ra từ bức tượng. Năm 1597, Philip, anh trai của nữ quý tộc Anna, được chữa lành bệnh trước mắt một tu sĩ sống trên đồi ở Pochaev. Sau đó, cô ấy đã đưa bức ảnh phép lạ cho nhà tu sĩ. Bức tượng này được đặt trong một Nhà thờ được xây dựng để tôn vinh Đức Maria Chí Thánh. Một tu viện sau đó đã được thành lập ở đó, và Anna Goiskaya cũng là người đã cung cấp một phần lớn số tiền cần thiết để xây dựng.

Nhiều phép lạ trong số này là kết quả của việc tôn kính bức tượng Đức Mẹ Pochaev. Nó đến khu vực lần đầu tiên như một món quà của thị trưởng Metropolitan Neophit tặng cho Anna Hoyska, một Thánh quan thầy quan trọng của Giáo hội, vào năm 1559. Bức tượng cho thấy Đức Mẹ, đội vương miện và ôm Chúa Giêsu Hài Nhi. Trong tay kia, "Mẹ cầm phần cuối của tấm khăn che."Đây là một biểu tượng 'dịu dàng', sự chạm má vào khuôn mặt của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, trong khi Chúa Giêsu đưa tay ban phép lành. Bên phải của Mẹ Maria là tiên tri Elisa và Thánh Myrna, trong khi bên trái của Mẹ là Thánh Stephanô và Cha Abraymey. Khuôn mặt của Mẹ Maria được mô tả là “đẹp nhưng đượm nét buồn”. Bức tượng có kích thước 29 x 23cm và được làm từ cây bách đỏ. Nguồn gốc của bức tượng đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

 

 

Đặc tính kỳ diệu của bức tượng xuất hiện gần như ngay lập tức, chỉ một thời gian ngắn sau người anh mù của Anna Hoyska đã lấy lại được thị lực (sáng mắt). Sau cái chết của Anna vào năm 1644, phần lớn tài sản của bà đã được tặng, bao gồm cả bức tượng, cho một Tu viện Basilian gần đó. Sau khi một số trở ngại pháp lý được giải quyết, bức tượng cuối cùng đã được đặt trong Nhà thờ Dormition Đức Trinh Nữ Maria. Lưu ký của tu viện ghi lại nhiều phép lạ trong thời gian bức tượng lưu lại tại Nhà thờ. Hai trong số những phép lạ này đặc biệt đáng chú ý.

Phép lạ lần đầu tiên diễn ra trong cuộc xâm lược của người Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1675. Dân chúng của Pochaev đã tập trung tại tu viện để ngăn chặn cuộc tấn công. Tập hợp lại với nhau và đối mặt với cái chết chắc chắn dưới bàn tay của những kẻ xâm lược, họ "hướng về Mẹ Maria để được bảo vệ và giúp đỡ." Đức Mẹ hiện ra cùng với Á Thánh Job của Pochaev và một đạo binh các Thiên Thần. Chiếc áo choàng trắng của Đức Mẹ bao phủ khắp tu viện và khiến những mũi tên của quân Thổ Nhĩ Kỳ đi chệch hướng. Điều này đã gây ra rối loạn giữa những kẻ xâm lược mà họ đã phân tán, cho phép quân đội Ukraine quay lưng lại với kẻ thù của họ.

 

 

Phép lạ đáng chú ý thứ hai đến trong quá trình xây dựng một Nhà thờ lớn ở Pochaev vào những năm 1780. Một tu sĩ chạy vào Nhà thờ yêu cầu mọi người rời đi. Sau khi khoảng hai trăm công nhân rời khỏi Nhà thờ, mái nhà đã bị sập. Tổng cộng, có 539 phép lạ đã được ghi lại trong lưu ký của tu viện.

Sau một cuộc điều tra, bức tượng được Giáo hoàng Clement trao vương miện vào năm 1773. Tuy nhiên, vào năm 1831, Nga hoàng Mykola đã trao tu viện cho các tu sĩ Chính thống giáo, và trục xuất những người Basilian. Năm 2001, bức tượng tạm thời được chuyển từ Pochaev đến Nhà thờ chính tòa Thiên Chúa Ba Ngôi (Tu viện Saint Daniel) ở Moscow.

Gần đây, Cha William McNichols đã viết một bản sao về bức tượng nổi tiếng. Công trình này do Tổng giám mục Anchorage, Alaska ủy quyền để làm quà tặng cho Tu viện Chính thống giáo Nga Saint Sergius of Rodonezh Lavra ở Magadan, Viễn Đông, Nga.

 

Bài: Sưu tầm & Biên tập

 

BÀI ĐĂNG
TAGS
Đức Mẹ Pochaev - Ukraina

Biểu tượng của Đức Trinh Nữ Maria luôn được tôn kính nhất, không chỉ trong Chính thống giáo, mà ở cả Kitô hữu của các nhánh tôn giáo khác trong tất cả các quốc gia Slav.

Đức Mẹ Pochaev - Mẹ Thiên Chúa ở Ukraina được tôn kính cách đặc biệt và đã ban nhiều phép lạ cho những ai đến cầu nguyện với Đức Mẹ.

 

Lịch sử về Đức Mẹ Pochaev bắt đầu vào năm 1198, chỉ khoảng hai thế kỷ sau khi Kitô giáo được thể chế hóa sau sự trở lại đạo của Thánh Vladimir.

Vào năm 1340, có hai ẩn tu đến và định cư trong một hang động trên ngọn đồi, nơi hiện nay tu viện tọa lạc. Sau khi đọc lời kinh thường nhật của mình, một vị ẩn tu trong số họ đi lên đỉnh đồi, và đột nhiên ông nhìn thấy Đức Mẹ đang đứng trên một tảng đá và bao trùm trong ngọn lửa. Ông ta triệu hồi vị tu sĩ kia, cũng là người đã chứng kiến​​ điều kỳ diệu này. Nhân chứng thứ ba của sự hiện ra là người chăn cừu có tên là John Bosoy. Anh ta chạy đến ngọn đồi, và ba người họ đã tôn vinh Thiên Chúa. Mẹ Maria Chí Thánh để lại dấu chân phải của Mẹ trên phiến đá nơi Mẹ đã đứng, và dấu chân này chứa đầy nước. Kể từ thời điểm đó, nhiều người đã được chữa lành tại con suối kỳ diệu này.

Năm 1559, Thị trưởng Neophytus Metropolitan ở Constantinople, trên hành trình qua làng Volhynia, đã đến thăm nữ quý tộc Anna Goiskaya sống tại điền trang Orlya, không xa Pochaev. Như một lời chúc từ biệt, ông đã để lại cho nữ quý tộc Anna một bức tượng của Mẹ Thiên Chúa mà ông đã mang về từ Constantinople. Họ bắt đầu nhận thấy một ánh hào quang phát ra từ bức tượng. Năm 1597, Philip, anh trai của nữ quý tộc Anna, được chữa lành bệnh trước mắt một tu sĩ sống trên đồi ở Pochaev. Sau đó, cô ấy đã đưa bức ảnh phép lạ cho nhà tu sĩ. Bức tượng này được đặt trong một Nhà thờ được xây dựng để tôn vinh Đức Maria Chí Thánh. Một tu viện sau đó đã được thành lập ở đó, và Anna Goiskaya cũng là người đã cung cấp một phần lớn số tiền cần thiết để xây dựng.

Nhiều phép lạ trong số này là kết quả của việc tôn kính bức tượng Đức Mẹ Pochaev. Nó đến khu vực lần đầu tiên như một món quà của thị trưởng Metropolitan Neophit tặng cho Anna Hoyska, một Thánh quan thầy quan trọng của Giáo hội, vào năm 1559. Bức tượng cho thấy Đức Mẹ, đội vương miện và ôm Chúa Giêsu Hài Nhi. Trong tay kia, "Mẹ cầm phần cuối của tấm khăn che."Đây là một biểu tượng 'dịu dàng', sự chạm má vào khuôn mặt của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, trong khi Chúa Giêsu đưa tay ban phép lành. Bên phải của Mẹ Maria là tiên tri Elisa và Thánh Myrna, trong khi bên trái của Mẹ là Thánh Stephanô và Cha Abraymey. Khuôn mặt của Mẹ Maria được mô tả là “đẹp nhưng đượm nét buồn”. Bức tượng có kích thước 29 x 23cm và được làm từ cây bách đỏ. Nguồn gốc của bức tượng đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

 

 

Đặc tính kỳ diệu của bức tượng xuất hiện gần như ngay lập tức, chỉ một thời gian ngắn sau người anh mù của Anna Hoyska đã lấy lại được thị lực (sáng mắt). Sau cái chết của Anna vào năm 1644, phần lớn tài sản của bà đã được tặng, bao gồm cả bức tượng, cho một Tu viện Basilian gần đó. Sau khi một số trở ngại pháp lý được giải quyết, bức tượng cuối cùng đã được đặt trong Nhà thờ Dormition Đức Trinh Nữ Maria. Lưu ký của tu viện ghi lại nhiều phép lạ trong thời gian bức tượng lưu lại tại Nhà thờ. Hai trong số những phép lạ này đặc biệt đáng chú ý.

Phép lạ lần đầu tiên diễn ra trong cuộc xâm lược của người Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1675. Dân chúng của Pochaev đã tập trung tại tu viện để ngăn chặn cuộc tấn công. Tập hợp lại với nhau và đối mặt với cái chết chắc chắn dưới bàn tay của những kẻ xâm lược, họ "hướng về Mẹ Maria để được bảo vệ và giúp đỡ." Đức Mẹ hiện ra cùng với Á Thánh Job của Pochaev và một đạo binh các Thiên Thần. Chiếc áo choàng trắng của Đức Mẹ bao phủ khắp tu viện và khiến những mũi tên của quân Thổ Nhĩ Kỳ đi chệch hướng. Điều này đã gây ra rối loạn giữa những kẻ xâm lược mà họ đã phân tán, cho phép quân đội Ukraine quay lưng lại với kẻ thù của họ.

 

 

Phép lạ đáng chú ý thứ hai đến trong quá trình xây dựng một Nhà thờ lớn ở Pochaev vào những năm 1780. Một tu sĩ chạy vào Nhà thờ yêu cầu mọi người rời đi. Sau khi khoảng hai trăm công nhân rời khỏi Nhà thờ, mái nhà đã bị sập. Tổng cộng, có 539 phép lạ đã được ghi lại trong lưu ký của tu viện.

Sau một cuộc điều tra, bức tượng được Giáo hoàng Clement trao vương miện vào năm 1773. Tuy nhiên, vào năm 1831, Nga hoàng Mykola đã trao tu viện cho các tu sĩ Chính thống giáo, và trục xuất những người Basilian. Năm 2001, bức tượng tạm thời được chuyển từ Pochaev đến Nhà thờ chính tòa Thiên Chúa Ba Ngôi (Tu viện Saint Daniel) ở Moscow.

Gần đây, Cha William McNichols đã viết một bản sao về bức tượng nổi tiếng. Công trình này do Tổng giám mục Anchorage, Alaska ủy quyền để làm quà tặng cho Tu viện Chính thống giáo Nga Saint Sergius of Rodonezh Lavra ở Magadan, Viễn Đông, Nga.

 

Bài: Sưu tầm & Biên tập